Thêm nhiều cơ hội tốt để quảng bá du lịch Đà Nẵng ra thế giới

Thứ năm, 15/10/2009 00:00

(Cadn.com.vn) - Đó là đánh giá của lãnh đạo Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng nhân sự kiện Đà Nẵng được kết nạp vào Tổ chức Xúc tiến du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (TPO) kể từ năm 2009. Tổ chức TPO có gần 100 thành viên được kết nạp từ 12 quốc gia của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm: Australia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Nga, Thái Lan, Việt Nam, Mông Cổ và Mỹ.

Trong đó, có 68 cơ quan xúc tiến du lịch ở các TP, còn lại là các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp (DN) của 12 quốc gia kể trên. Nhằm mục đích phát triển ngành Du lịch thông qua sự cộng tác trên lĩnh vực tiếp thị và xúc tiến du lịch, Tổ chức TPO đóng vai trò chính trong việc phát triển du lịch cho các TP thành viên trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hằng năm, TPO có tổ chức các hoạt động như: phát triển các chương trình trao đổi ý kiến và thông tin với các TP thành viên trong tổ chức như các dự án xúc tiến và phát triển sản phẩm mới trong ngành Du lịch, củng cố nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch, trao đổi ấn phẩm du lịch; tổ chức các hội chợ du lịch; các chương trình trao đổi sinh viên du lịch nhằm tạo cơ hội cho những sinh viên học hỏi, hiểu biết về các TP thành viên; các tour du lịch tàu biển nhằm thúc đẩy ngành Du lịch ở các TP thành viên và thu hút khách tàu biển.

Do đặc thù của Tổ chức TPO là tập trung vào các hoạt động xúc tiến cho các TP trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nên khi Đà Nẵng tham gia vào tổ chức này sẽ có rất nhiều cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng cũng như thu hút khách du lịch quốc tế đến với TP, đặc biệt là lượng khách Hàn Quốc. Bên cạnh đó, việc gia nhập Tổ chức TPO cũng là điều kiện để TPĐN hội nhập với thế giới. Tuy thời gian gia nhập vào TPO của TPĐN không lâu, nhưng du lịch Đà Nẵng đã không ngừng liên lạc với Ban thư ký của TPO để liên kết, kết nối, chuyển thông tin của du lịch Đà Nẵng cho Tổ chức TPO để giới thiệu trên Tạp chí Tourism Scope và bản tin trực tuyến của TPO.

 Cáp treo Bà Na-điểm đến du lịch hấp dẫn của TP Đà Nẵng. Ảnh: P.V

Đặc biệt từ ngày 29-6 đến 3-7-2009, các phóng viên của Tạp chí Tourism Scope đã đến Đà Nẵng để thu thập thông tin, chụp ảnh tất cả các điểm tham quan trên địa bàn TP để quảng bá trên 8 trang của Tạp chí Tourism Scope. Nhận thức được tầm quan trọng và cơ hội rất tốt để quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng trên Tạp chí Tourism Scope nên trong chương trình của Đoàn công tác của Tạp chí Tourism Scope, Sở VH-TT&DL TPĐN đã đưa Đoàn đi tham quan, khảo sát tất cả các điểm đến hấp dẫn của TP, các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP, cung cấp tất cả những ấn phẩm hiện có của Đà Nẵng như: bản đồ, tập gấp, đĩa phim DVD, chương trình City tour, tập gấp của Bà Nà Hills, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Bảo tàng Điêu khắc Chăm...

Qua 5 ngày làm việc tại TPĐN, các phóng viên của Tạp chí Tourism Scope cho biết họ đã thu thập gần như đầy đủ các thông tin và hình ảnh về du lịch Đà Nẵng; cam kết rằng nhiệm vụ của họ đến đây là để viết bài quảng bá về du lịch Đà Nẵng, do đó họ sẽ cố gắng hết sức để đưa những nội dung hay nhất và những hình ảnh đẹp nhất của du lịch Đà Nẵng đến với du khách Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung.

Bài viết về du lịch Đà Nẵng gồm 8 trang, được đăng trên các Tạp chí AB - Road của Hàn Quốc, Tourism Scope của Tổ chức TPO và tạp chí của Hãng hàng không Jeju (Nhật Bản) trong tháng 8-2009 vừa qua. Đây còn là một cơ hội để Đà Nẵng quảng bá, xúc tiến điểm đến và hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với thị trường quốc tế.

P.V